NÓNG: Tòa Án Tuyên Phạt Nhóm Chuyển Hơn 1.400 Tỷ Đồng Trái Phép Ra Nước Ngoài

Sáu cá nhân đã bị tòa án tại tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, tuyên phạt về các tội danh liên quan đến vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới, với số tiền lớn hơn 1.400 tỷ đồng. Phạt từ 5 năm 6 tháng đến 6 năm tù.

Người bị kết án bao gồm Nguyễn Quốc Đạt (30 tuổi), Lâm Thị Ngọc Loan (42 tuổi), Võ Thị Hoa (31 tuổi), Lục Yến Hồng (42 tuổi), Huang Kai (39 tuổi) và Shen Jian Zhong (50 tuổi), hai người cuối cùng cùng quốc tịch Trung Quốc.


Bản án của TAND Quảng Nam cho biết các bị cáo đã nhiều lần chuyển số tiền lớn ra khỏi Việt Nam, gây tổn hại cho an ninh tiền tệ quốc gia và nền kinh tế. Các bị cáo đều có tiền án và được giảm nhẹ một phần hình phạt do họ đã khai báo và nộp tiền phạt bất chính.

Các bị cáo đã thực hiện nhiều hành vi vi phạm từ năm 2018. Họ sử dụng các ứng dụng và công ty trung gian để chuyển tiền trái phép và lập nhiều tài khoản ngân hàng giả mạo. Ngoài ra, họ cũng tham gia vào việc mua bán tiền ảo như USDT trên các nền tảng như Telegram.

Nguyên nhân của vụ án được liên kết với một mạng lưới cho vay nặng lãi từ năm 2018. Các bị cáo đã tạo ra một hệ thống phức tạp để chuyển tiền trái phép và rửa tiền. Họ cũng đã nhận lợi nhuận từ việc này, với số tiền lớn được chuyển ra khỏi Việt Nam.

Các cá nhân được xác định trong vụ án đều phải chịu trách nhiệm về các hành vi phạm tội của mình. Quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục để đưa ra xét xử cho hơn 100 bị cáo trong giai đoạn tiếp theo của vụ án này.


𝐗𝐞𝐦 𝐭𝐡ê𝐦 𝐛à𝐢 𝐯𝐢ế𝐭 𝐭ạ𝐢 đâ𝐲: https://ketoanthongminh.edubit.vn/blog

Hãy follow kênh TikTok của CATACHI để đón nhận những kiến thức hay ho, thú vị từ CHUYÊN GIA: https://www.tiktok.com/@ketoanthucchien1

Mọi thắc mắc hay thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline 𝟎𝟗𝟎𝟏𝟗𝟏𝟗𝟒𝟒𝟗 để được tư vấn hoặc truy cập Website của Catachi theo đường link https://catachi.vn

Bài viết cùng danh mục