NÓNG: Mất Sóng Điện Thoại, 5.3 Tỷ Đồng Trong Tài Khoản Ngân Hàng Bay Hơi

TAND TP HCM đã đưa ra xét xử vụ án chiếm đoạt tài sản của bà Trang, 40 tuổi, cùng 5 người khác vào ngày 6/5. Theo đó, bị cáo Hứa Chấn Hải bị cáo buộc tội Sử dụng mạng máy tính và viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, cùng với tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Đồng phạm của Hải, Đào Vương Thùy Thanh Tú, cũng bị cáo buộc liên quan tới việc sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.


Trong quá trình điều tra, bà Trang đã làm rõ vào ngày 30/11/2021, khi phát hiện điện thoại mất sóng, cô đã liên lạc với tổng đài, nhận được thông báo rằng sim điện thoại của mình "đã bị khóa do có yêu cầu cấp lại sim mới". Tuy nhiên, bà Trang khẳng định không có bất kỳ yêu cầu nào về việc cấp lại sim mới và vẫn giữ chứng minh nhân dân (CMND) bản chính.

Sau đó, bà Trang đã kiểm tra tài khoản tại 3 ngân hàng và phát hiện trong khoảng thời gian từ đêm 30/11/2021 đến sáng 1/12/2021, đã có các giao dịch chiếm đoạt toàn bộ số tiền 5,3 tỷ đồng từ tài khoản của bà. Bà đã trình báo công an và gửi đơn khiếu nại đến lãnh đạo công ty viễn thông.

Hải, một trong những bị cáo, đã khai nhận rằng đã được thuê bởi Đào Văn Thắng, người mà anh ta quen biết từ năm 2017 khi còn làm nhân viên ngân hàng. Hải được giao nhiệm vụ tìm người sử dụng CMND giả để mở tài khoản ngân hàng và đăng ký thẻ sim điện thoại để nhận mã OTP. Điều này giúp cho việc chiếm đoạt tài sản của bà Trang và các bị hại khác trở nên dễ dàng.

Tòa án đã cho biết còn nhiều tình tiết trong vụ án cần được làm rõ, do đó đã quyết định trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung. Điều này cho thấy sự phức tạp của vụ án và mức độ tổ chức của băng nhóm phạm tội.


𝐗𝐞𝐦 𝐭𝐡ê𝐦 𝐛à𝐢 𝐯𝐢ế𝐭 𝐭ạ𝐢 đâ𝐲: https://ketoanthongminh.edubit.vn/blog

Hãy follow kênh TikTok của CATACHI để đón nhận những kiến thức hay ho, thú vị từ CHUYÊN GIA: https://www.tiktok.com/@ketoanthucchien1

Mọi thắc mắc hay thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline 𝟎𝟗𝟎𝟏𝟗𝟏𝟗𝟒𝟒𝟗 để được tư vấn hoặc truy cập Website của Catachi theo đường link https://catachi.vn

Bài viết cùng danh mục