Dropshipping: Cơ hội kinh doanh mới hay chiêu trò lừa đảo tinh vi !!?

Cảnh báo lừa đảo mô hình kinh doanh Dropshipping!!

      Ngày 26/3, Công an TP Hà Nội cảnh báo tình trạng lừa đảo khi tham gia mô hình kinh doanh Dropshipping. Gần đây, một nạn nhân đã bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng khi tham gia mô hình này qua ứng dụng Supply Helper.


      Dropshipping là hình thức bán lẻ không cần người bán lưu kho hàng. Thay vào đó, người bán chỉ chuyển đơn hàng và thông tin khách hàng tới nhà sản xuất hoặc đơn vị cung ứng sản phẩm.

      Các đối tượng lừa đảo lợi dụng mô hình này để dụ dỗ nhiều nạn nhân tham gia, sau đó chiếm đoạt tiền của người bán. Chị H., trú tại Hà Nội, cho biết đã quen biết đối tượng giới thiệu bán hàng online và được khoe đã lãi 80 triệu sau khi bán được 2 chiếc đồng hồ qua ứng dụng Supply Helper.

      Vì thấy lợi nhuận lớn, chị H. đã tải ứng dụng này để kinh doanh. Khi khách hàng đặt hàng, chị H. phải gửi lệnh thanh toán bằng USD trên ứng dụng và quy đổi thành tiền Việt Nam để chuyển cho các đối tượng.

      Sau khi khách hàng nhận được tiền, chị H. sẽ nhận lại được tiền gốc và 18% tiền lãi. Đơn hàng đầu tiên, chị H. đã nạp 511,28 USD và lãi 61,35 USD. Chị nhận được đầy đủ tiền hàng và lãi. Sau đó, chị tiếp tục đặt 46 đơn hàng, rút được tiền ở một số đơn hàng.

      Tuy nhiên, khi đã nạp tổng số tiền 12 tỷ đồng để mua đơn hàng, các đối tượng đã chặn liên lạc với chị H. và không cho rút tiền. Lúc này, chị H. mới biết mình bị lừa và đã trình báo cơ quan Công an.

      Ngày 30/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần xác minh kỹ thông tin, thận trọng trước các cơ hội hứa hẹn lợi nhuận lớn qua các ứng dụng kinh doanh trực tuyến.


𝐗𝐞𝐦 𝐭𝐡ê𝐦 𝐛à𝐢 𝐯𝐢ế𝐭 𝐭ạ𝐢 đâ𝐲: https://ketoanthongminh.edubit.vn/blog

Hãy follow kênh TikTok của CATACHI để đón nhận những kiến thức hay ho, thú vị từ CHUYÊN GIA: https://www.tiktok.com/@ketoanthucchien1

Mọi thắc mắc hay thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline 𝟎𝟗𝟎.𝟏𝟗𝟏𝟗.𝟒𝟒𝟗 để được tư vấn hoặc truy cập Website của Catachi theo đường link https://catachi.vn/

Bài viết cùng danh mục