TP. Hồ Chí Minh: Thêm 5 đại diện doanh nghiệp bị tãm hoãn xuất cảnh do NỢ THUẾ

      Ngày 18/5, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh đã thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với năm cá nhân là đại diện các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn thành phố.

       Cụ thể, Chi Cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực IV, trực thuộc Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh, vừa ban hành các Thông báo số 63, 64, 65, 66, 67/TB-KV4 gửi Cục Quản lý xuất cảnh - Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với những cá nhân đại diện pháp luật của các doanh nghiệp đang nợ thuế.


      Theo thông báo, bà Nguyễn Thị Thuỳ Dung, Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Thương mại Quý Thịnh, có địa chỉ tại 587 đường HT3, phường Hiệp Thành, quận 12, TP. Hồ Chí Minh, đang nợ thuế 679.935.065 đồng (chưa bao gồm tiền phạt nộp chậm tính từ thời điểm phát sinh nợ thuế).

      Ông Dương Hồng Sơn, Chủ tịch Hội đồng thành viên và là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Gỗ Sài Gòn Đông Dương, có trụ sở tại 2322/1B Quốc lộ 1A, phường An Phú Đông, quận 12, TP. Hồ Chí Minh, cũng bị tạm hoãn xuất cảnh do doanh nghiệp này đang bị cưỡng chế nợ thuế với số tiền 61.088.975 đồng.

      Danh sách này còn bao gồm ông Trần Tô Quyền, Giám đốc và là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Ngọc Diệu; ông Lê Huệ Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc và là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thương mại hoá chất Gia Thăng; và ông Nguyễn Hữu Huỳnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc và là người đại diện pháp luật của Công ty Công nghiệp thực phẩm An Thái.

      Việc tạm hoãn xuất cảnh đối với các đại diện doanh nghiệp nêu trên được căn cứ theo điểm a, khoản 1, điều 21 của Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế: “Cá nhân là người đại diện theo pháp luật của người nộp thuế là doanh nghiệp thuộc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế”.

      Cũng trong ngày 17/5, Chi Cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực IV đã đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với một số doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn thành phố như: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Duy Khang, Doanh nghiệp tư nhân Phúc Sơn Hải, Công ty CP Xuất nhập khẩu An Phú Hưng, và Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bao bì Vật phẩm Văn hoá Xây dựng Minh Việt Long.


 𝐗𝐞𝐦 𝐭𝐡ê𝐦 𝐛à𝐢 𝐯𝐢ế𝐭 𝐭ạ𝐢 đâ𝐲: https://ketoanthongminh.edubit.vn/blog

 Hãy follow kênh TikTok của CATACHI để đón nhận những kiến thức hay ho, thú vị từ CHUYÊN GIA: https://www.tiktok.com/@ketoanthucchien1

 Mọi thắc mắc hay thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline 𝟎𝟗𝟎𝟏𝟗𝟏𝟗𝟒𝟒𝟗 để được tư vấn hoặc truy cập Website của Catachi theo đường link https://catachi.vn

Bài viết cùng danh mục