Tạm hoãn xuất cảnh Chủ tịch Hãng phim truyện Việt Nam vì công ty nợ thuế.

Nguyễn Danh Thắng, Chủ tịch HĐQT của TCDN Hãng phim truyện Việt Nam, bị tạm hoãn xuất cảnh vì vấn đề nợ thuế."

Cục Thuế TP. Hà Nội thông báo văn bản tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Danh Thắng, đại diện pháp luật và Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam (Hãng phim truyện Việt Nam), gửi đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an).

Nguyễn Danh Thắng hiện đang phải đối mặt với việc bị tạm hoãn xuất cảnh do Hãng phim truyện Việt Nam gặp vấn đề với nợ thuế. Điều này xuất phát từ Quyết định số 81970/QĐ-CTHN-QLN của Cục Thuế TP. Hà Nội vào ngày 21/11/2023. Quyết định này áp đặt biện pháp cưỡng chế bằng việc ngừng sử dụng hoá đơn đối với Hãng phim truyện Việt Nam, một cơ quan thuộc Bộ Công an.

Trước đó, Cục Thuế TP. Hà Nội đã thông báo cho Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội, yêu cầu cung cấp thông tin về bất kỳ thay đổi người đại diện pháp luật nào của Hãng phim truyện Việt Nam, cũng như cung cấp bất kỳ tài liệu chứng minh nào liên quan đến sự thay đổi cho cơ quan thuế.

Nằm tại số 4 phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội, Hãng phim truyện Việt Nam từng là một trong những địa chỉ uy tín trong ngành điện ảnh của Việt Nam. Tuy nhiên, sau quá trình cổ phần hóa, hoạt động nghệ thuật của hãng đã gần như tạm dừng, để lại nhiều thách thức và khó khăn phía trước.

Bài viết cùng danh mục