ĐIỂM TIN: Sửa Số Liệu Kế Toán và Biển Thủ Tiền của Doanh Nhân Hàn Quốc

Công an đọc lệnh bắt giữ Xuyên. Ảnh: Nhật Trường

Công an đọc lệnh bắt Xuyên. Ảnh: Nhật Trường


      Đỗ Thị Hà Xuyên, 36 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, bị Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an Đà Nẵng khởi tố và tạm giam vào ngày 5/3 với cáo buộc tham ô tài sản lên đến 4,6 tỷ đồng. Xuyên, người đã được ủy quyền giữ vị trí giám đốc điều hành của hai công ty tại Việt Nam, do ông Lee Hoon Bok, 54 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc mở ra vào năm 2016.

      Trong số các vị trí mà Xuyên giữ trong hai công ty này, cô được ủy quyền ký kết các chứng từ giao dịch với ngân hàng, hải quan và các cơ quan chức năng địa phương. Hàng tuần và hàng tháng, Xuyên gửi báo cáo chi tiêu bằng tiếng Hàn Quốc và bản sao kê tài khoản ngân hàng bằng tiếng Việt qua email cho ông Lee, người không thường xuyên có mặt tại Việt Nam do công việc.

      Tuy nhiên, nhà chức trách đã phát hiện rằng, từ tháng 9/2020 đến tháng 5/2023, khi ông Lee không chú ý đến quản lý tài sản của công ty, Xuyên đã nhiều lần tự ý rút tiền từ tài khoản công ty để sử dụng cho mục đích cá nhân, đầu tư và kinh doanh bất động sản. Cô đã thậm chí điều chỉnh số liệu tiền mặt và số dư trong tài khoản, chỉnh sửa các giao dịch trong sao kê tài khoản ngân hàng để phù hợp với số tiền đã báo cáo hàng tuần cho ông Lee.

      Theo như nhà chức trách điều tra, tổng số tiền mà Xuyên đã chiếm đoạt từ hai công ty này lên đến hơn 4,6 tỷ đồng. Điều này làm nổi lên nghi ngờ về sự minh bạch và trung thực trong quản lý tài chính của Xuyên, và cáo buộc tham ô tài sản được đưa ra. Xuyên đang phải đối mặt với hậu quả pháp lý nghiêm trọng do những hành vi vi phạm pháp luật này.


𝐗𝐞𝐦 𝐭𝐡ê𝐦 𝐛à𝐢 𝐯𝐢ế𝐭 𝐭ạ𝐢 đâ𝐲: https://ketoanthongminh.edubit.vn/blog

Hãy follow kênh TikTok của CATACHI để đón nhận những kiến thức hay ho, thú vị từ CHUYÊN GIA: https://www.tiktok.com/@ketoanthucchien1

 Mọi thắc mắc hay thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline 𝟎𝟗𝟎.𝟏𝟗𝟏𝟗.𝟒𝟒𝟗 để được tư vấn hoặc truy cập Website của Catachi theo đường link https://catachi.vn/

Bài viết cùng danh mục