Sốc: Vay thẻ tín dụng 8,5 triệu rồi "bỏ quên", 5 năm sau thành "con nợ" bất đắc dĩ với con số gần 9 tỷ ?

      Theo thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, một cá nhân mang tên PHA đã sử dụng thẻ tín dụng của một ngân hàng thương mại từ ngày 25 tháng 3 năm 2018 và đã tích lũy số dư nợ lên đến 8.554.625 đồng.

Xôn xao phiếu nhắc nợ gây sốc MXH: Vay thẻ tín dụng 8,5 triệu rồi

Thông báo "đòi nợ" quá hạn từ ngân hàng khi số tiền lãi đã lên đến gần 9 tỷ đồng - Nguồn: Internet


      Đến ngày 30 tháng 10 năm 2023, ngân hàng đã gửi thông báo về toàn bộ số nợ quá hạn đối với khoản vay của cá nhân này, tổng số tiền phải thanh toán là 8.838.869.549 đồng, trong đó số nợ lãi chiếm 8.830.314.924 đồng.

      Thông báo yêu cầu thanh toán nợ từ ngân hàng đến khách hàng đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ trước số tiền lãi phát sinh khi quá hạn thanh toán. Thông tin về trường hợp của cá nhân này lan truyền trên mạng xã hội đã gây sốc cho nhiều người về số tiền lãi phải trả.

      Phần lớn ý kiến đều đặt ra câu hỏi về cách tính số tiền lãi mà cá nhân này phải trả để đạt đến con số khổng lồ như vậy. Ngoài ra, nhiều người cũng cho rằng do cá nhân đã kí hợp đồng vay vốn, ngân hàng tuân thủ các quy định về lãi suất vay, do đó khó có khả năng xảy ra sai sót ở đây.

      Mặc dù chưa rõ ràng về sự thật của thông báo yêu cầu thanh toán nợ này, tuy nhiên, câu chuyện này đã khiến nhiều người tỉnh táo hơn về việc sử dụng thẻ tín dụng hiện nay.


      Tuy nhiên, người dùng cần cẩn thận kiểm soát chi tiêu và tránh rơi vào tình trạng nợ nần khi sử dụng thẻ tín dụng. Một ưu điểm của thẻ tín dụng là khả năng mua sắm trước và thanh toán sau, giúp người dùng dễ dàng sử dụng thẻ hoặc mua hàng trực tuyến khi không có tiền mặt. Tuy nhiên, nhiều trường hợp người dùng có thể quên hạn thanh toán và tích lũy nợ trên thẻ.

      Nếu vượt quá thời hạn thanh toán quy định mà không thanh toán toàn bộ số tiền vay, người dùng sẽ bị tính lãi phạt trên tổng số tiền đã chi tiêu trong kỳ đó. Vì vậy, việc cân nhắc giữa nhu cầu chi tiêu và khả năng thanh toán là cực kỳ quan trọng để tránh rơi vào tình trạng nợ nần và phải chịu mức lãi phạt cao.Ngoài ra, trong thời điểm hiện tại, việc sử dụng và thanh toán bằng thẻ tín dụng của khách hàng đã được thu thập và đánh giá về tín nhiệm tại Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam. Theo hệ thống này, có 5 loại nợ tín dụng được phân loại như sau:  

  1.       Nhóm 1 - Dư nợ đủ chuẩn;
  2.       Nhóm 2 - Dư nợ cần chú ý;
  3.       Nhóm 3 - Dư nợ dưới tiêu chuẩn;
  4.       Nhóm 4 - Nợ nghi ngờ mất vốn;
  5.       Nhóm 5 - Nợ có khả năng mất vốn (Nợ xấu).

      Đây là các tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ tin cậy của khách hàng khi họ muốn vay tiền từ ngân hàng. Do đó, không lợi nếu quý vị có lịch sử mở quá nhiều thẻ tín dụng và thường xuyên chậm thanh toán cho các khoản chi tiêu liên quan đến thẻ.


𝐗𝐞𝐦 𝐭𝐡ê𝐦 𝐛à𝐢 𝐯𝐢ế𝐭 𝐭ạ𝐢 đâ𝐲: https://ketoanthongminh.edubit.vn/blog

Hãy follow kênh TikTok của CATACHI để đón nhận những kiến thức hay ho, thú vị từ CHUYÊN GIA: https://www.tiktok.com/@ketoanthucchien1

Mọi thắc mắc hay thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline 𝟎𝟗𝟎.𝟏𝟗𝟏𝟗.𝟒𝟒𝟗 để được tư vấn hoặc truy cập Website của Catachi theo đường link https://catachi.vn/

Bài viết cùng danh mục