NẤC THANG PHÁT TRIỂN NGHỀ KẾ TOÁN TK21

NẤC THANG PHÁT TRIỂN NGHỀ KẾ TOÁN TK21!

Giáo sư người Mỹ phát biểu:

"Kế toán thế kỷ 21 không chỉ là người cung cấp thông tin tài chính giản đơn mà phải trở thành Nhà tư vấn tài chính chuyên nghiệp"

Từ quan điểm này có thể suy rộng ra, nấc thang phát triển nghề Kế toán thế kỷ 21 có 3 cấp độ:

Cấp độ 1: Kế toán thực hiện chức năng "Người cung cấp thông tin tài chính tin cậy". Người đảm nhận chức năng này được xác lập Chức danh tại công ty: "Kế toán tổng hợp". Chức năng này Phải có ở tất cả doanh nghiệp: không phân biệt Loại hình doanh doanh nghiệp, không phân biệt Lĩnh vực ngành nghề kinh doanh. không phân biệt Quy mô kinh doanh. Là Kế toán Bạn phải sở hữu chân dung Kế toán tổng hợp. Mức thu nhập trung bình thị trường: Từ 8 đến 12 trđ/tháng.

Cấp độ 2: Kế toán thực hiện chức năng "Người Kiểm soát tài chính thân tín". Người đảm nhận chức năng này được xác lập Chức danh tại công ty: "Kế toán trưởng". Chức năng này Phải có với DN quy mô vừa  với doanh thu >50 tỷ. Là Kế toán Bạn Cần sở hữu chân dung Kế toán trưởng. Mức thu nhập trung bình thị trường:: Từ 13 đến 25 trđ/tháng.

Cấp độ 3: Kế toán thực hiện chức năng "Người tư vấn tài chính chuyên nghiệp". Người đảm nhận chức năng này được xác lập Chức danh tại công ty: "Giám đốc tài chính". Phải có với DN có quy mô lớn DT>100 tỷ. Là Kế toán Bạn nên Sở hữu chân dung Giám đốc tài chính. Mức thu nhập: Từ 25 đến 40 trđ/tháng.

Bản quyền bài viết: Ths, KTV HOÀNG CƯƠNG

Cấm sao chép nếu chưa xin phép!

Bạn tự tin Làm kế toán tổng hợp chưa? Nếu Bạn chưa tự tin, hãy đăng ký và tham dự khóa học "Làm chủ Kế toán tổng hợp và thuế" theo từng linh vực kinh doanh.

CÔNG TY KẾ TOÁN THUẾ THÔNG MINH

49, Hồng Lĩnh, Phước Hòa, Nha Trang

Hotline/Zalo: 0901919449

Smart+ Làm kế toán thông!

Bài viết cùng danh mục