Đối tượng gồm 4 nữ kế toán hợp tác trong việc mua bán hóa đơn giả trị giá vượt qua mức 4,6 tỷ đồng.

Phòng CSKT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành điều tra, làm sáng tỏ vụ việc Nguyễn Thị Nhung mua hóa đơn từ Phạm Thùy Dung, Châu Thị Hoài và Lê Thị Ngọc Anh nhằm mục đích thực hiện hoạt động mua bán hóa đơn vi phạm pháp luật.

Tối ngày 4/3, Văn phòng Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế thông báo đã chấp thuận quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Nhung (sinh năm 1967, cư trú tại phường Thuận Lộc, TP Huế) và Phạm Thùy Dung (sinh năm 1959, cư trú tại phường Phường Đúc, TP Huế) về hành vi "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước".

Đồng thời, cũng đã được chấp thuận quyết định khởi tố bị can và lệnh tiến hành khám xét của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đối với Châu Thị Hoài (sinh năm 1961, cư trú tại phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) và Lê Thị Ngọc Anh (sinh năm 1991, cư trú tại phường An Hòa, TP Huế).

Trước đó, thông qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện Công ty TNHH MTV Tài Phước Đức (địa chỉ tại phường Trường An, TP Huế) tồn tại nhiều dấu hiệu nghi vấn về việc sử dụng hóa đơn đầu vào và đầu ra cũng như việc khấu trừ thuế GTGT hàng quý, do đó đã tiến hành lập chuyên án đấu tranh.

Cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Nhung.

Trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 12/2023, trong quá trình đấu tranh ban đầu, phát hiện có nhiều doanh nghiệp đã thực hiện việc xuất khẩu khống 243 hóa đơn, tổng cộng hơn 4,6 tỷ đồng cho Công ty TNHH MTV Tài Phước Đức. Mục đích của việc này là để công ty này có thể kê khai chi phí đầu vào và khấu trừ thuế GTGT trên hóa đơn, đạt trên 400 triệu đồng.

Sau khi điều tra, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã làm sáng tỏ rằng, với vai trò kế toán, Nguyễn Thị Nhung đã tổ chức việc mua hóa đơn từ Phạm Thùy Dung, kế toán của 4 doanh nghiệp; Châu Thị Hoài, kế toán của 2 doanh nghiệp; và Lê Thị Ngọc Anh, kế toán của 1 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các bị can đã tận dụng cơ hội được giao nhiệm vụ quản lý hóa đơn từ chủ doanh nghiệp. Hàng ngày, họ xuất hóa đơn cho khách hàng có yêu cầu và tổng hợp xuất hóa đơn bán lẻ trong ngày. Sau đó, họ sử dụng số lượng dư để xuất hóa đơn cho Công ty TNHH MTV Tài Phước Đức theo yêu cầu của Nguyễn Thị Nhung, nhận được 0,1% giá trị hàng hóa sau thuế trên hóa đơn làm phí.

Sau đó, hóa đơn đã được chuyển đến Công ty TNHH MTV Tài Phước Đức và được sử dụng một cách trái pháp luật để thu lợi bất chính. Phạm Thùy Dung đã xuất bán 173 hóa đơn GTGT với giá trị sau thuế là hơn 3,4 tỷ đồng; Châu Thị Hoài đã xuất bán 51 hóa đơn GTGT với giá trị sau thuế hơn 921,8 triệu đồng; Lê Thị Ngọc Anh đã xuất bán 19 hóa đơn GTGT với giá trị hơn 333,9 triệu đồng.

Hiện tại, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm sáng tỏ và xử lý những người liên quan theo quy định của pháp luật.

𝐗𝐞𝐦 𝐭𝐡ê𝐦 𝐛à𝐢 𝐯𝐢ế𝐭 𝐭ạ𝐢 đâ𝐲: https://ketoanthongminh.edubit.vn/blog

Hãy follow kênh TikTok của CATACHI để đón nhận những kiến thức hay ho, thú vị từ CHUYÊN GIA: https://www.tiktok.com/@ketoanthucchien1

Mọi thắc mắc hay thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline 𝟎𝟗𝟎.𝟏𝟗𝟏𝟗.𝟒𝟒𝟗 để được tư vấn hoặc truy cập Website của Catachi theo đường link https://catachi.vn/

Bài viết cùng danh mục