Công Tác Quyết Toán Thuế: Ngành Thuế Phối Hợp Tổ Chức Tháng Cao Điểm

      Cục Thuế các địa phương tổ chức 'Tháng Cao Điểm Hỗ Trợ Quyết Toán Thuế' cho năm 2023. Sự kiện này kết hợp hội nghị trực tiếp và trực tuyến, cung cấp tài liệu hướng dẫn chi tiết về các lỗi thường gặp trong quyết toán thuế, giúp người nộp thuế thực hiện thủ tục một cách chính xác và hiệu quả.

Các chuyên gia chính sách thuế


Ưu Tiên Hỗ Trợ Quyết Toán Thuế Trực Tuyến: Hướng Dẫn và Phổ Biến Chính Sách Thuế

      Tổng cục Thuế vừa công bố Công văn số 522/TCT-TTHT, đề xuất các cục thuế địa phương xây dựng chương trình hỗ trợ quyết toán thuế cho người nộp thuế (NNT) trong tháng cao điểm quyết toán thuế (QTT). Thông qua các hội nghị trực tuyến và trực tiếp, cục thuế tổng hợp các vấn đề phát sinh và vướng mắc của NNT, biên soạn tài liệu hướng dẫn chi tiết về các lỗi thường gặp khi thực hiện thủ tục QTT.

      Đồng thời, cơ quan thuế cũng tăng cường phổ biến và hỗ trợ NNT thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau như trang thông tin điện tử, ứng dụng di động eTax Mobile. Các hội nghị trực tuyến được tổ chức để NNT có cơ hội gửi câu hỏi, theo dõi và áp dụng các tình huống tương tự một cách thuận lợi.

      Đồng thời, Tổng cục Thuế yêu cầu cơ quan thuế các cấp tăng cường phổ biến, hỗ trợ hướng dẫn NNT là cá nhân biết cách thức lập tài khoản giao dịch thuế điện tử, thực hiện kê khai và nộp hồ sơ QTT thu nhập cá nhân (TNCN) trực tuyến, sử dụng các dịch vụ tra cứu thông tin khoán phải nộp và thực hiện nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile.

      Tổng cục Thuế cũng yêu cầu các địa phương rà soát, kiểm điểm, đôn đốc việc trả lời văn bản hỏi của NNT theo đúng thời hạn và đúng quy định; tập trung nguồn lực trả lời các văn bản, vướng mắc của NNT kịp thời; triển khai hiệu quả 479 kênh thông tin hỗ trợ NNT, bố trí cán bộ, công chức có kinh nghiệm trả lời, xử lý các tình huống vướng mắc cho NNT.

Thời hạn nộp hồ sơ QTT TNCN năm 2023 với cơ quan thuế chậm nhất là ngày 02/5/2024


Các Địa Phương Triển Khai Tháng Cao Điểm Hỗ Trợ Quyết Toán Thuế Trực Tuyến

      Các hoạt động triển khai hỗ trợ quyết toán thuế (QTT) năm 2023 tại các địa phương như TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đang diễn ra sôi động. TP. Hà Nội, chẳng hạn, đã lên kế hoạch hỗ trợ hơn 170 nghìn doanh nghiệp (DN) thực hiện QTT, bắt đầu từ việc tổ chức các hội nghị trực tuyến giải đáp chính sách thuế và các thủ tục hành chính (TTHC) thuế.

      Ngoài ra, TP. Hà Nội cũng sẽ triển khai chương trình “Đồng Hành Cùng Tổ Chức, DN, Cá Nhân Thực Hiện QTT Năm 2023” từ ngày 18/3 đến 2/5/2024, tại văn phòng cục thuế và 25 chi cục thuế địa phương. Tất cả các thông tin về quyết toán thuế, cũng như các vấn đề phát sinh và hướng dẫn chi tiết sẽ được đăng tải trên website, Facebook, Youtube, Zalo của Cục Thuế TP. Hà Nội.

      Tương tự, các địa phương khác như Thái Nguyên, Khánh Hòa, Thanh Hóa, và Đà Nẵng cũng đồng loạt triển khai "Tháng Cao Điểm Hỗ Trợ Quyết Toán Thuế" cho năm 2023. Cụ thể, Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức "Tháng Cao Điểm Đồng Hành Cùng NNT Năm 2023" từ ngày 21/2 đến 29/4/2024, chia làm hai giai đoạn để hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thu nhập cá nhân (TNCN) cho cả tổ chức và cá nhân.

      Thông tin chi tiết về quyết toán thuế, thời hạn nộp hồ sơ, và các vấn đề phát sinh liên quan đều được các cục thuế địa phương cập nhật và phổ biến đến người nộp thuế thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau. Điều này nhằm đảm bảo một quá trình quyết toán thuế suôn sẻ và hiệu quả cho tất cả các bên liên quan.


𝐗𝐞𝐦 𝐭𝐡ê𝐦 𝐛à𝐢 𝐯𝐢ế𝐭 𝐭ạ𝐢 đâ𝐲: https://ketoanthongminh.edubit.vn/blog

 Hãy follow kênh TikTok của CATACHI để đón nhận những kiến thức hay ho, thú vị từ CHUYÊN GIA: https://www.tiktok.com/@ketoanthucchien1

 Mọi thắc mắc hay thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline 𝟎𝟗𝟎.𝟏𝟗𝟏𝟗.𝟒𝟒𝟗 để được tư vấn hoặc truy cập Website của Catachi theo đường link https://catachi.vn/

Bài viết cùng danh mục