Bắt Buộc Xuất Hóa Đơn Trong Giao Dịch Vàng Miếng: Đối Phó Với Rủi Ro Rửa Tiền

Ngày 7/5, Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh của Ngân hàng Nhà nước đã ra thông báo yêu cầu các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp có phép kinh doanh vàng miếng trên địa bàn tuân thủ nghiêm túc các quy định về hóa đơn, chứng từ nhằm thực hiện pháp luật phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố.


Yêu cầu này được căn cứ theo hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, được thể hiện trong công văn số 3669/NHNN-QLNH ngày 3/5/2024 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng. Điều này đòi hỏi các đơn vị kinh doanh vàng tuân thủ các quy định của Nghị định số 24/2012/NĐ-CP ngày 3/4/2012 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn liên quan.

Cụ thể, các đơn vị này phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ hóa đơn, chứng từ theo quy định của Bộ Tài chính, đồng thời chấp hành các luật pháp liên quan đến phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố. Đồng thời, họ cũng phải đảm bảo việc niêm yết công khai giá mua và bán vàng miếng tại địa điểm giao dịch.


Phát ngôn viên của NHNN Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Đức Lệnh, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thông tin tuyên truyền, đặc biệt là trong các thời kỳ biến động giá vàng thế giới và trong nước. Ông Lệnh cũng yêu cầu các điểm kinh doanh vàng cung cấp thông tin liên tục về thị trường vàng để giúp ổn định thị trường vàng.

Theo quy định của Nghị định 24, NHNN cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vàng miếng cho các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp. Các điểm kinh doanh vàng miếng phải niêm yết và trưng biển công khai ở cửa ra vào để dễ dàng nhận biết khi giao dịch.


𝐗𝐞𝐦 𝐭𝐡ê𝐦 𝐛à𝐢 𝐯𝐢ế𝐭 𝐭ạ𝐢 đâ𝐲: https://ketoanthongminh.edubit.vn/blog

Hãy follow kênh TikTok của CATACHI để đón nhận những kiến thức hay ho, thú vị từ CHUYÊN GIA: https://www.tiktok.com/@ketoanthucchien1

 Mọi thắc mắc hay thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline 𝟎𝟗𝟎𝟏𝟗𝟏𝟗𝟒𝟒𝟗 để được tư vấn hoặc truy cập Website của Catachi theo đường link https://catachi.vn

Bài viết cùng danh mục