5 BÍ QUYẾT TÀI CHÍNH THÔNG MINH ĐỂ THOÁT KHỎI CẢNH "GIẬT GẤU VÁ VAI"

      Theo các chuyên gia của Forbes, mất khoảng 66 ngày để hình thành một thói quen tài chính. Dưới đây là 5 thói quen thông minh mà CATACHI tổng hợp để giúp bạn tránh khỏi cảnh "giật gấu vá vai" và kiểm soát tài chính của bản thân một cách tối ưu.


1. Hãy mở đầu bằng việc theo dõi và kiểm soát chi tiêu:

      Bước đầu tiên để xây dựng tài chính mạnh mẽ là theo dõi và kiểm soát chi tiêu. Hãy đặt kế hoạch tài chính cụ thể, nắm vững tình hình chi tiêu, và cắt giảm những khoản không cần thiết.

2. Tiết kiệm trước, Chi tiêu sau - Áp dụng quy tắc ngón tay cái 50-30-20:

      Hãy phân bổ nguồn thu nhập của bạn một cách thông minh với quy tắc 50-30-20. Dành 50% cho chi phí thiết yếu, 30% cho sở thích cá nhân, và 20% cuối cùng dành cho quỹ tiết kiệm. Sự cân bằng này sẽ giúp bạn có một cuộc sống trải nghiệm và đảm bảo an toàn tài chính.

3. Tìm Hiểu Khả Năng Chịu Rủi Ro và Tránh FOMO:

      Đừng đánh giá quá thấp sức mạnh của "lợi nhuận kép". Đừng chạy theo lợi nhuận cao trong ngắn hạn. Hãy theo đuổi các khoản lợi nhuận chậm mà ổn định. Rủi ro là không thể tránh khỏi trong đầu tư. Do đó, việc xác định rõ khả năng chịu đựng rủi ro của mình, lựa chọn sản phẩm tài chính phù hợp với khả năng kiểm soát rủi ro của chúng ta là rất quan trọng.và tránh tình trạng FOMO - Sợ Bị Bỏ Lỡ. Tức là đừng đợi quá lâu cho một quyết định đầu tư nhưng cũng đừng bao giờ đầu tư không có kế hoạch vì sợ bị bỏ lỡ. Luôn tự nghiên cứu và đừng bao giờ chỉ dựa vào lời khuyên của người khác vì thị trường vốn gắn liền với rủi ro để có thể tạo ra bước nhảy vọt.

4. Bảo Vệ Bản Thân và Gia Đình:

      Đầu tư vào bảo hiểm sức khỏe/y tế và bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ bạn và gia đình. Lựa chọn bảo hiểm ở độ tuổi trẻ để tận hưởng phí thấp và bảo vệ lâu dài. Tuy nhiên, việc nghiên cứu kỹ lưỡng là điều bắt buộc khi mua bảo hiểm sức khỏe/y tế hay bảo hiểm nhân thọ/thời hạn. Hãy đọc kỹ tất cả các điều khoản và điều kiện, trước khi ra quyết định mua gói bảo hiểm.

5. Lập Kế Hoạch Nộp Thuế Khôn Ngoan:

      Lên kế hoạch nộp thuế ngay từ đầu năm tài chính để tránh những điều khoản phát sinh bất ngờ. Tìm hiểu về chi phí khấu trừ thuế và lập kế hoạch chi tiết để tối ưu hóa quyền lợi thuế của bản thân.


Xem thêm bài viết tại đâyhttps://ketoanthongminh.edubit.vn/blog

Mọi thắc mắc hay thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline 𝟎𝟗𝟎𝟏𝟗𝟏𝟗𝟒𝟒𝟗 để được tư vấn hoặc truy cập website của catachi theo đường link https://catachi.vn/

Bài viết cùng danh mục